Ozark is a portfolio theme designed for all types of creative websites. It was built based in the latest trends in design style and typography choices.

Address

63739 Street B:9 City, Country

Phone

1-900-333-333

Email

ozark@gradastudio.com

เปลี่ยนอารมณ์ให้บ้านด้วยแสงไฟ

เปลี่ยนอารมณ์ให้บ้านด้วยแสงไฟ

หากเราสังเกตให้ดีจะพบว่าแสงที่สว่างออกมาจากหลอดไฟในบ้านแต่ละดวงนั้นมีโทนสีที่แตกต่างกัน เพราะสีของหลอดไฟแต่ละโทนให้ความรู้สึกทางอารมณ์ และสร้างบรรยากาศให้ห้องนั้นๆ แตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละห้อง อีกทั้งยังส่งผลต่อประสิทธิภาพในการมองเห็น ดังนั้นการเลือกโทนสีของหลอดไฟในบ้านให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กิจกรรมของเรา เช่น การอ่านหนังสือ การพักผ่อน ยังส่งผลดีต่อสุขภาพ และทัศนียภาพรอบตัวบ้านอีกด้วย ซึ่งโทนสีของหลอดไฟ โดยหลักแล้วมีให้เลือก 3 ประเภท

• หลอดไฟ Warm White มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 2500-3300 เคลวิน ให้แสงในโทนส้ม ช่วยให้รู้สึกถึงความอบอุ่น

• หลอดไฟ Cool White มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 4000 เคลวิน ให้แสงขาวสว่างสดใสในโทนอุ่น อยู่ในช่วงกึ่งกลางระหว่าง Warm White และ Daylight White

• หลอดไฟ Daylight White มีอุณหภูมิสีอยู่ที่ 6000-6500 เคลวิน ให้แสงขาวในโทนฟ้า สว่างสดใส ช่วยกระตุ้นร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า ไม่ง่วงนอนง่าย

หลอดไฟ Warm White

จะให้แสงในโทนส้ม ทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ผ่อนคลาย เป็นกันเอง โดยการเลือกหลอดไฟชนิดนี้เหมาะนำไปใช้ในห้องนอน ห้องรับแขก ห้องน้ำ เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้อง ข้อควรระวังคือ การเลือกหลอดไฟที่ให้แสง Warm White จะทำให้สีที่สะท้อนกลับมาผิดไปไม่ตรงตามความจริงได้ เช่น เห็นเสื้อสีขาวเป็นสีนวล หรือทำให้การแต่งหน้ามีสีที่ผิดเพื้ยนไปได้ จึงควรหลีกเลี่ยงการนำไปติดตั้งในบริเวณสำหรับกิจกรรมที่ต้องการเห็นค่าสีของวัตถุที่ถูกต้อง

หลอดไฟ Cool White

เป็นโทนแสงที่อยู่ระหว่างแบบ Warm White และ Daylight แสงที่ได้จะเป็นสีค่อนข้างขาว และเป็นสีโทนเย็น ซึ่งมองแล้วให้ความสบายตา หลอดไฟประเภทนี้นิยมใช้กันในร้านค้า และร้านอาหาร เพื่อช่วยให้สีสันของสินค้าหรืออาหาร ดูสดใสกว่าความเป็นจริง

หลอดไฟ Daylight

โทนสีนี้ถือเป็นสีมาตรฐานที่นิยมใช้มากที่สุด เพราะให้สีใกล้เคียงกับแสงอาทิตย์ จึงไม่ทำให้สีของวัตถุที่สะท้อนกลับมาผิดเพี้ยน แสง Daylight ยังสามารถใช้ได้กับทุกที่ที่ต้องการความสว่างสดใส ถ้าหากเลือกไปใช้เป็นหลอดไฟในบ้าน ความสว่างสดในของโทนแสงจะสามารถช่วยกระตุ้นร่างกายให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้มากยิ่งขึ้น

การเลือกใช้งานหลอดไฟในบ้านของทั้ง 3 โทนสีนี้ยังสามารถผสมผสานกัน เพื่อไม่ให้โทนสีใดสีหนึ่งเด่นเกินไปได้อีกด้วย เช่น การเลือกใช้หลอดไฟประเภท Warm White ผสานกับแบบ Cool White ในห้องทานข้าวจะช่วยให้บรรยากาศดูอ่อนโยน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังส่งเสริมให้อาหารดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น หรือการใช้หลอดไฟโทน Warm White เพื่อเน้นเฟอร์นิเจอร์ให้ดูโดดเด่นท่ามกลางแสง Daylight เป็นต้น

Cr. Pinterest,Pixels